2APC คลังสื่อ
หน้าหลัก
คลังสื่อ
หมวดหมู่
แนวทางการสร้างสื่อ
คู่มือการใช้งาน
กรุณาเข้าสู่ระบบ
เพื่อใช้งานเต็มรูปแบบ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
สื่อ ระดับชั้น: มัธยมศึกษาตอนต้น
ตัวกรองสื่อ
ระดับชั้น
-- ทุกระดับชั้น --
มัธยมศึกษาตอนต้น
มัธยมศึกษาตอนปลาย
มัธยมศึกษาปีที่ 1
มัธยมศึกษาปีที่ 2
มัธยมศึกษาปีที่ 3
มัธยมศึกษาปีที่ 4
มัธยมศึกษาปีที่ 5
มัธยมศึกษาปีที่ 6
ไม่ระบุระดับชั้น
กลุ่มสาระ
-- ทุกกลุ่มสาระ --
คณิตศาสตร์
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ภาษาไทย
ภาษาต่างประเทศ
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หลักสูตรท้องถิ่น
สุขศึกษา
พลศึกษา
ศิลปศึกษา
ดนตรี
นาฏศิลป์
การงานอาชีพ
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
งานแนะแนว
เทคโนโลยี
ผลงานวิชาการ
อื่นๆ
ประเภทสื่อ
-- ทุกประเภทสื่อ --
หนังสือ
สื่อนำเสนอ
วิดีโอ
รูปภาพ
เสียง
แอปพลิเคชัน
ข้อสอบ
เทมเพลต
มัลติมีเดีย
รายงาน
อื่นๆ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ครูสุภา ดีมี
บางมูลนากภูมิวิทยาคม
กราฟของฟังก์ชันกำลังสอง
เขียนสมการพาราโบลาได้โดยมีข้อมูลจากกราฟที่กำหนดให้
คณิตศาสตร์
มัธยมศึกษาปีที่ 3
แอปพลิเคชั่น
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวจิราพร พวงไทย
ดงเจริญพิทยาคม
Wordwall game เรื่อง Present Simple Tense รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
หลักการใช้ Present Simple Tense
Present แปลว่า ปัจจุบัน ดังนั้น Present Simple Tense จึงเป็นประโยคที่มีโครงสร้างแบบง่าย ๆ เพื่อใช้พูดถึงเหตุการณ์ในปัจจุบัน โดยมีลักษณะต่าง ๆ ดังนี้
1. ใช้เพื่อพูดถึงความเป็นจริงในชีวิตประจำวัน หรือความเป็นจริงตามธรรมชาติ ถึงแม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะเป็นอดีตหรืออนาคตก็ตาม เช่น
When the earth moves around itself, it makes Day and Night. (เมื่อโลกหมุนรอบตัวเอง มันทำให้เกิดกลางวันกลางคืน)
2. ใช้เพื่อพูดถึงเหตุการณ์ นิสัย หรือการกระทำที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ บ่อย ๆ เป็นประจำทุกวัน เช่น
I walk to school every day. (ฉันเดินไปโรงเรียนทุกวัน)
3. ใช้เพื่อให้คำแนะนำหรือการบอกทิศทาง เช่น
Turn off the television before going to bed. (ปิดโทรทัศน์ก่อนเข้านอน)
รูปประโยคของ Present Simple Tense
1. ประโยคบอกเล่า โครงสร้างของประโยคบอกเล่า : Subject + Verb.1 + Object + (คำบอกเวลา) ทั้งนี้คำกริยาช่องที่ 1 นั้นจะมีการเติม s หรือ es ถ้าหากประธานของประโยคเป็นเอกพจน์ (He, She, It) แต่ถ้าประธานเป็น I, You หรือประธานพหูพจน์ (You (หลายคน), We, They) ให้คงรูปคำกริยานั้น ๆ ไว้เช่นเดิม เช่น
I go to university by bus every morning. (ฉันไปมหาวิทยาลัยโดยรถโดยสารประจำทางทุกเช้า)
2. ประโยคคำถาม โครงสร้างของประโยคคำถามใน Present Simple Tense มีสองรูปแบบคือ
แบบที่ 1 : Verb to be + Subject + Object/ส่วนขยาย + (คำบอกเวลา) ? ใช้เมื่อในประโยคนั้นมี V. to be (Is, Am, Are) ปรากฎอยู่ เช่น
She is my sister. ---> Is she your sister ? (หล่อนเป็นน้องสาวคุณหรือเปล่า?)
แบบที่ 2 : Verb to do + Subject + Verb.1 + Object + (คำบอกเวลา) ? ใช้เมื่อประโยคนั้นไม่มี V. to be จึงต้องนำ V. to do ได้แก่ do กับ does เข้ามาช่วย โดยขึ้นต้น
ประโยคนำหน้าประธาน ซึ่งมีวิธีการใช้ที่แตกต่างกันคือ Do ใช้นำหน้า I, You และประธานที่เป็นพหูพจน์ (You, We, They) ส่วน Does ใช้นำหน้าประธานที่เป็น
เอกพจน์ (He, She, It) และคำกริยาคงรูปช่องที่ 1 เหมือนเดิมโดยไม่ต้องเติม s, es เช่น
They play football every evening. ---> Do they play football every evening? (พวกเขาเล่นฟุตบอลทุกเย็นหรือเปล่า?)
3. ประโยคปฏิเสธ รูปแบบประโยคปฏิเสธใน Present Simple Tense มีสองรูปแบบคล้ายกับรูปแบบประโยคคำถามคือ
แบบที่ 1 : Subject + Verb to be + not + Object/ส่วนขยาย + (คำบอกเวลา) ใช้เมื่อในประโยคนั้นมี V. to be (Is, Am, Are) ปรากฎอยู่ เช่น
I am your servant. ---> I am not your servant. (ฉันไม่ได้เป็นคนรับใช้ของคุณ)
แบบที่ 2 : Subject + Verb to do + not + Verb.1 + Object + (คำบอกเวลา) แบบที่สองใช้เมื่อประโยคนั้นไม่มี V. to be จึงต้องนำ V. to do ได้แก่ do กับ does เข้ามาช่วย
แล้วตามหลังด้วย not เพื่อบอกความปฏิเสธ ส่วนคำกริยาให้คงรูปช่องที่ 1 เหมือนเดิมโดยไม่ต้องเติม s,es เช่น
He watches television at home. ---> He does not watch television at home. (เขาไม่ได้ดูโทรทัศน์อยู่ที่บ้าน)
คำบ่งบอกเวลา Time expression ( every day / week / year ) / always / usually / often / sometime / never
หลักการเติม s/es ที่คำกริยา ถ้าประธานเป็นเอกพจน์ Singular
1. คำกริยาปกติทั่วไป สามารถเติม s ได้เลย เช่น work → works / come → comes
2. คำกริยาที่ลงท้ายด้วย o, s, ch, x, z ให้เติม es เช่น do → does / go → goes / teach → teaches
3. คำกริยาที่ลงท้ายด้วย y จะมี 2 กรณี คือ
3.1 กรณีที่หน้า y เป็นพยัญชนะ ให้เปลี่ยน y เป็น i แล้วเติม es เช่น cry → cries / dry → dries
3.2 กรณีที่หน้า y เป็นสระ a, e, i, o, u ให้เติม s ได้เลย เช่น play → plays / buy → buys
ข้อสังเกตุ ข้อแตกต่างระหว่างคำนามกับกริยา คือ คำนาม จะเติม s, es ก็ต่อเมื่อ คำนามนั้นเป็นพหูจน์ แต่สำหรับคำกริยา เราจะเติม s, es ก็ต่อเมื่อ ประธานของประโยคเป็นเอกพจน์ เช่น he, she, it
ภาษาต่างประเทศ
มัธยมศึกษาปีที่ 2
มัลติมีเดีย
0
2
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ว่าที่ร้อยตรีเตชภณ สะสมทรัพย์
ดงเจริญพิทยาคม
เพลงล่องเเม่ปิง - สื่อประกอบการจัดการเรียนการสอน (SOLF POWER) : รายวิชาดนตรีเเละนาฏศิลป์ ม.2
การจัดการเรียนรู้เชิงรุกเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติดนตรีไทยแบบรวมวงของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ Soft Power เป็นสื่อ มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีส่วนร่วม และสามารถพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีไทยร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้แนวทางการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ผ่านกระบวนการคิด วิเคราะห์ และลงมือปฏิบัติจริง โดยสื่อดิจิทัล Soft Power ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือสนับสนุนการเรียนรู้ ช่วยให้นักเรียนเข้าใจโน้ตดนตรีและจังหวะได้ง่ายขึ้น ส่งเสริมให้สามารถฝึกซ้อมและเล่นดนตรีไทยร่วมกันในรูปแบบวงดนตรีได้อย่างถูกต้องและไพเราะ นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาทักษะทางสังคม เช่น ความสามัคคี ความรับผิดชอบ และความกล้าแสดงออก โดยกิจกรรมการเรียนรู้จะสอดคล้องกับบริบทของผู้เรียนและสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
ดนตรี
มัธยมศึกษาปีที่ 2
วิดีโอ
0
2
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวจุฑารัตน์ บุญเงิน
โพธิธรรมสุวัฒน์
เกมทบทวนความรู้ เรื่อง บทเสภาสามัคคีเสวก
เกมทบทวนความรู้ เรื่อง บทเสภาสามัคคีเสวก
ภาษาไทย
มัธยมศึกษาปีที่ 2
อื่นๆ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวสุกัญญา มีสงฆ์
โพธิธรรมสุวัฒน์
ภาษาไทย วรรณคดี
ประวัติความเป็นมา ประวัติผู้แต่ง สรุป
ภาษาไทย
มัธยมศึกษาปีที่ 2
สื่อนำเสนอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายปฐมพร ดำงาม
สามง่ามชนูปถัมภ์
การเขียนทับศัพท์
ม.3
ภาษาไทย
มัธยมศึกษาปีที่ 3
สื่อนำเสนอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ครูสุภา ดีมี
บางมูลนากภูมิวิทยาคม
ผลต่างและผลรวมกำลังสาม
เป็นการฝึกการแยกตัวประกอบของพหุนาม ในรูปผลรวมกำลังสามและผลต่างกำลังสาม
คณิตศาสตร์
มัธยมศึกษาปีที่ 3
แอปพลิเคชั่น
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ครูสุภา ดีมี
บางมูลนากภูมิวิทยาคม
แยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสามจำนวน 4 พจน์
เป็นการฝึกการแยกตัวประกอบของพหุนามสี่พจน์ดีกรีสาม
คณิตศาสตร์
มัธยมศึกษาปีที่ 3
แอปพลิเคชั่น
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาววรรณวิสา สุดสงวน
ตะพานหิน
อาหารและโภชนาการที่มีต่อสุขภาพ
ความสำคัญของอาหารที่มีต่อร่างกาย
หลักการเลือกบริโภคอาหาร
อาหารหลัก 5 หมู่
การงานอาชีพ
มัธยมศึกษาปีที่ 1
สื่อนำเสนอ
0
1
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ครูสุภา ดีมี
บางมูลนากภูมิวิทยาคม
การบวกจำนวนเต็ม
แบบฝึกหัดการบวกจำนวนเต็มแบบสุ่มจำนวนเต็ม
คณิตศาสตร์
มัธยมศึกษาปีที่ 1
มัลติมีเดีย
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ครูสุภา ดีมี
บางมูลนากภูมิวิทยาคม
วงกลม ม.3
เนื้อหาวงกลม ม.3
คณิตศาสตร์
มัธยมศึกษาปีที่ 3
อื่นๆ
0
1
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ครูสุภา ดีมี
บางมูลนากภูมิวิทยาคม
แบบฝึกวงกลม ม.3 ตอนที่ 1
แบบฝึกเสริมทักษะ มุมในครึ่งวงกลม
คณิตศาสตร์
มัธยมศึกษาปีที่ 3
สื่อนำเสนอ
0
1
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ครูสุภา ดีมี
บางมูลนากภูมิวิทยาคม
แบบฝึกวงกลม ม.3 Geogebra
การหาขนาดของมุมในวงกลม เนื้อหา ม.3 แบบ Dynamic
คณิตศาสตร์
มัธยมศึกษาปีที่ 3
แอปพลิเคชั่น
0
1
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ศราวุธ ตั้งใจ
ตะพานหิน
การวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา
วิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ม.2
เทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 2
สื่อนำเสนอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
Prapatsorn Chinkote
ตะพานหิน
วิดีโอนำเสนอคำขวัญจังหวัดพิจิตรใน Version ภาษาอังกฤษ
Phichit Province Guide Video by YouTube
ภาษาต่างประเทศ
มัธยมศึกษาปีที่ 3
วิดีโอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ศราวุธ ตั้งใจ
ตะพานหิน
เทคโนโลยีในการจัดการสิ่งแวดล้อม
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 วิชา การออกแบบและเทคโนโลยี
เทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 2
สื่อนำเสนอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายรัฐเกียรติ ขันการไร่
วังกรดพิทยา
การเขียนโปรแกรมด้วย Scratch
เอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การเขียนโปรแกรมด้วย Scratch
เทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 1
อื่นๆ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวศิริยุภา ฉิมพาลี
โพธิ์ไทรงามวิทยาคม
ระบบทางเทคโนโลยี
บทที่ 3 ระบบทางเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 วิชาออกแบบและเทคโนโลยี
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 1
สื่อนำเสนอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวศิริยุภา ฉิมพาลี
โพธิ์ไทรงามวิทยาคม
เครื่องมือช่างพื้นฐาน
บทที่ 4 4.2 เครื่องมือช่างพื้นฐาน วิชาออกแบบและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 1
สื่อนำเสนอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายเด่น ฆ้องชัย
สามง่ามชนูปถัมภ์
เกมส์บันไดงู
เกมส์บันไดงู
ภาษาต่างประเทศ
มัธยมศึกษาปีที่ 2
อื่นๆ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ธนาวุฒิ ฟองจางวาง
ตะพานหิน
แนะแนวม.3
คลิปเรื่องแผนการเรียนต่อหลังจบม.3
งานแนะแนว
มัธยมศึกษาปีที่ 3
วิดีโอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายนิมน สร้อยเปี้ย
สามง่ามชนูปถัมภ์
เทคนิคการทำแสงโดยใช้ยางลบ ทักษะของกการแรเงาประเภท วาดภาพประกอบเรื่อง
เทคนิคการทำแสงโดยใช้ยางลบ ทักษะของการแรเงาประเภท วาดภาพประกอบเรื่อง งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน
ทางกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ โรงเรียนสามง่ามชนูปถัมภ์ มีการฝึกซ้อมทักษะการแข่งขันให้กับนักเรียน ทุกปี จึงได้ผลิตสื่อ คลิปวีดีโอเพื่อ นักเรียนจะได้เข้าใจถึงทักษะ แรเงา ทำจุดสนใจ โดยใช้เทคนิค การลบด้วยยางลบเพื่อทำให้ภาพเกิดความน่าสนใจขึ้น และยังแสดงถึง นักเรียนมีทักษะทางศิลปะที่สูงขึ้น
ศิลปศึกษา
มัธยมศึกษาปีที่ 1
วิดีโอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายอรุณวัฒน์ อินทร์แนม
สามง่ามชนูปถัมภ์
เพลงคลื่ินกระทบฝั่ง2ชั้น
ฝึกท่องโน้ตเพลงคลื่นกระทบฝั่ง2ชั้น
ดนตรี
มัธยมศึกษาปีที่ 2
วิดีโอ
1
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ณิรินทร์พัชร ปฐมพุทธิธรรม
สามง่ามชนูปถัมภ์
เสียงในภาษา
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาษาไทย
มัธยมศึกษาปีที่ 1
สื่อนำเสนอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ศราวุธ ตั้งใจ
ตะพานหิน
ออกแบบกันก่อน ม.2
ออกแบบและเทคโนโลยีม.2
เทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 2
วิดีโอ
0
1
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวฐิติมา พลายเอม
ท่าเสาพิทยาคม
ชุดกิจกรรมเกมบอร์ดอ่านจับใจความ
เกมบอร์ดอ่านจับใจความ
ภาษาไทย
มัธยมศึกษาปีที่ 1
รูปภาพ
0
1
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายธีริทธ์ ปาละอ้าย
ท่าเสาพิทยาคม
ทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐาน
ทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐาน
พลศึกษา
มัธยมศึกษาปีที่ 3
สื่อนำเสนอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายชัยยะ สว่างวงษ์
พิจิตรพิทยาคม
การสร้างเวบเพจด้วยภาษา HTML ตอน การแทรกตารางบนหน้าเวบเพจ
การสร้างเวบเพจด้วยภาษา HTML ตอน การแทรกตารางบนหน้าเวบเพจ โดยใช้เครื่องมือผ่านเว็บไซต์ https://www.w3schools.com/html/
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 3
วิดีโอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
จตุพร เที่ยงอยู่
สระหลวงพิทยาคม
เทคโนโลยี
เทคโนโลยี1
เทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 1
1
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
เกื้อสิรกาณฑ์ ศรีมิตรานนท์
สพม.พิจิตร
ภาพยนตร์สั้น คนละชั้น
ภาพยนตร์สั้นระดับชั้น ม.1 - 3 โรงเรียนสากเหล็กวิทยา อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร เข้าร่วมแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 67 ประจำปีการศึกษา 2560 ระดับเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 จังหวัดพิจิตร
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
มัธยมศึกษาตอนต้น
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายปฐมพร ดำงาม
สามง่ามชนูปถัมภ์
เพลงพยัญชนะวรรค
เพลงพยัญชนะวรรค สำหรับการจัดการเรียนการสอนเรื่อง คำยืมภาษาบาลี เหมาะสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ถึงเวลาแล้ว มาร่วมกันร้องเพลง เพื่อรู้จักกับพยัญชนะวรรคไปพร้อม ๆ กัน แล้วภาษาบาลีจะเป็นเรื่องง่ายที่สุดของพวกเราเลย!!
ภาษาไทย
มัธยมศึกษาปีที่ 3
0
1
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวสุนิสา บิดพันลำ
หนองโสนพิทยาคม
สื่อทำมือ
คำสุภาษิตจากวรรณคดีเรื่องอิศรญาณภาษิต
ภาษาไทย
มัธยมศึกษาปีที่ 3
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวศิริพร เคียนยี่คิ้ว
เมธีพิทยา
ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
แนวทางการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โดยมีเนื้อหา แบบฝึกหัด สื่อออนไลน์ Geogebra
และสื่อเกมออนไลน์ QUIZIZZ
คณิตศาสตร์
มัธยมศึกษาปีที่ 2
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
บรรจง เทียนเจริญ
หนองโสนพิทยาคม
ความเข้าใจทัศนศิลป์
ภาพความรู้
aศิลปศึกษา
มัธยมศึกษาปีที่ 2
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
กัณฐิกา แจ้งชาวนา
สากเหล็กวิทยา
ป้ายพุทธศาสนสุภาษิต
ป้ายพุทธศาสนสุภาษิตใช้ในการให้ความรู้ผู้เรียนหรือใช้ในการจัดกิจกรรมภายในชั้นเรียน
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
มัธยมศึกษาปีที่ 2
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
สาวิตรี ไชยสลี
โพธิธรรมสุวัฒน์
นับคำศัพท์ภาษาจีน 桌子 椅子 电脑 手机 书 在
เป็นเพลงคำศัพท์ 桌子 椅子 电脑 手机 书 在 ให้นักเรียนฝึกสมาธิโดยการนับคำศัพท์จากเพลง และช่วยเรื่องการจำคำศัพท์
ภาษาต่างประเทศ
มัธยมศึกษาตอนต้น
วิดีโอ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวสายชล สาลีมน
ท่าเสาพิทยาคม
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ วิชาการใช้โปรแกรมสำนักงาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 2
0
1
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวสายชล สาลีมน
ท่าเสาพิทยาคม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรายงาน
รายวิชา การสื่อสารและการนำเสนอ
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มัธยมศึกษาปีที่ 3
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
ชนาธิป ธรรมกุล
สากเหล็กวิทยา
เซียมซีคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย
เซียมซีคำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทย
ภาษาไทย
มัธยมศึกษาปีที่ 2
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายธนพรรณ ชาตะเมธีวงศ์
ท่าเสาพิทยาคม
ปริศนาคำทาย ภาษาไทย ม.1 (นำเข้าบทเรียน)
ภาพจิ๊กซอว์ ทายคำในภาษาไทย จำนวน 4 ภาพ
ภาษาไทย
มัธยมศึกษาปีที่ 1
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นางสาวปิยะรัตน์ โพธิ์ศรี
ท่าเสาพิทยาคม
สถาบันทางสังคม
สถาบันทางสังคม
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
มัธยมศึกษาปีที่ 2
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายวันชัย
ท่าเสาพิทยาคม
พระพุทธรูปปางต่าง ๆ
เป็นเกมทายว่าภาพพระพุทธรูปองค์นี้เป็นพระพุทธรูปปางใด โดยพระพุทธรูปที่นำมาจัดทำเกมทายนี้ เป็นพระพุทธรูปประจำวันทั้ง 7
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
มัธยมศึกษาตอนต้น
แอปพลิเคชั่น
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ
ไม่มีรูปภาพประกอบ
ผู้พัฒนาสื่อ:
นายกฤษดา แสนยะ
ท่าเสาพิทยาคม
เกมหมากกระทบ
เกมหมากกระทบ รายวิชาสังคมศึกษา
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
มัธยมศึกษาปีที่ 1
อื่นๆ
0
0
ดูรายละเอียดสื่อ